Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Nga phát triển may bay mh370 tim thay chiến đấu thế hệ thứ năm

Tiêu chuẩn phát triển may bay đương đầu thế hệ thứ 5 được Nga bắt đầu từ những năm 80 của thế kỉ trước với kế hoạch phát triển máy bay mh370 đang ở đâu I-90 nằm trong dự án may bay mh370 bi bat coc đương đầu đa năng MFI của Mikoyan , ngay sau sự hiện ra trên bầu trời của những máy bay thế hệ thứ 4 đầu tiên MiG-29 , MiG-31 và Su-27. Tuy nhiên , việc cắt giảm ngân sách quốc phòng cuối những năm 90 đã không cho phép Nga tiếp kiến dự án. Đến năm 2000 , chuyến bay đầu tiên của thế hệ may bay mh370 dang o dau mới này mới được thực hành. Trước thời khắc này Sukhoi đã phát triển may bay mh370 mat tich ngay nao thử nghiệm S-37 ( sau này mang ký hiệu Su-47 ) và cho bay thử lần đầu tiên năm 1997. Đây là máy bay mh370 đã tìm thấy đương đầu đầu tiên có thiết kế cánh ngược , đến nay Su-47 chỉ được sử dụng như một dòng máy bay thử nghiệm , nhằm giải quyết các vấn đề nghệ thuật trong dự án PAK FA.Cùng lúc đó bên kia bờ đại dương đã có những báo cáo đầu tiên về công nghệ mới và những ưu việt của may bay đương đầu thế hệ thứ 5 F-22 , được phát triển từ dự án ATF của Mỹ. Việc sửa đổi cho tiến bộ hơn các máy bay thế hệ thứ 4 trên nền Mig-29 và Su-27 đã cho sinh ra những máy bay thế hệ “4++” Su-35S và Mig-35 , về mặt công nghệ không có những thay đổi đáng kể. Năm 1998 không quân Nga đã đề ra những tiêu chuẩn mới cho việc phát triển máy bay mh370 tìm thấy đương đầu thế hệ thứ 5. Năm 2002 Sukhoi đã giành chiến thắng trong cuộc thi các dự án v với thê máy bay mh370 mới nhất tiêm kích 2 động cơ có trọng lượng cất cánh 35 tấn. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của loại máy bay này dự kiến được tiến hành vào năm 2007 , sau thời gian ấy do sự không đơn giản về nghệ thuật và vấn đề tài chính , chuyến bay hoãn lại sang 2008 , rồi 2009 , cuối cùng được thực hành vào tháng 1 năm 2010. Mẫu may bay mới mang ký hiệu T-50 ( hay “phiên bản 701” hoặc I-21 ) ứng dụng nhiều công nghệ đã được thử nghiệm trên Su-47 và Mig-1.44.T-50 có một ca bin , có xác xuất mang 7 , 5 tấn khí giới , trọng lượng cất cánh 37 tấn. may bay mh370 dang o dau có véc tơ vận tốc tức thời tối đa 2.600km/h ( nhanh hơn F-22 của Mỹ 100km ) , trần bay 20km. Tốc độ tối đa theo toan tính là 2.600km/h ( M. 2.45 ) , tốc độ hành trình 1.300-1.800km/h. T-50 được trang bị hai khẩu pháo 30mm Gsh-301 , 10 điểm treo bom được giấu trong thân , ngoại giả còn hai khoang dầm có xác xuất chứa các loại bom cỡ lớn.T-50 sử dụng 2 động cơ tuốc-bin phản lực. Theo lời ông Fedorov , giám đốc điều hành công ti "Saturn"- công ti đảm trách làm ra động cơ cho dự án PAKFA: "Đây là mẫu động cơ mới nhất , chứ không phải là version sửa đổi cho tiến bộ hơn từ động cơ Su-35 theo như phỏng đoán của một số chuyên gia. Động cơ này đáp ứng được tất cả các request nghệ thuật mà Sukhoi đã đặt ra". So với động cơ "phiên bản 117S" của Su-35 , version mới có lực đẩy cao hơn , hệ thống giao thông tự động hóa không đơn giản hơn , giúp máy bay khả năng cơ động cao. T-50 được trang bị ra-đa N050 AFAR/AESA , với khả năng phát hiện các mục đích ở khoảng cách rất lớn , cùng với bộ cảm biến-định vị quang học OlS-50M giúp phát hiện các mục đích có xác xuất tàng hình điện tử cao như F-22 và F-35 của Mỹ.Nhiều quan điểm ý là T-50 có xác xuất tàng hình cao nhưng hiện chưa biết rõ diện tích trở về ra-đa của nó nhỏ tới mức nào. Đây là cố gắng thực sự đầu tiên của Nga trong việc chế tạo một chiếc may bay "tàng hình" , dù tất cả những biến thể mới nhất của những chiếc may bay quân sự Mikoyan , Sukhoi và Tupolev đều sử dụng vật liệu tiếp thụ ra-đa cho phép đạt mức diện tích trở về ra-đa chưa tới 1m² mỗi chiếc. Trên các máy bay U-2 , F-22 , F-117 của Mỹ ( đã ngưng sử dụng năm 2008 ) đều sử dụng công nghệ stealthy , tức là ý với cảnh trần may bay có vỏ ngoài tiếp thụ sóng ra-đa và có dạng ghép từ những hình tam giác phẳng khiến cho sóng ra-đa không v về hướng cũ. Điều này làm chi phí làm ra may bay mh370 tăng cao và làm giảm đáng kể các Bản năng bay và khả năng đương đầu , đặc biệt là với F-117. Hưng thịnh báo cáo ý là công nghệ tàng hình của T-50 sẽ không đi theo hướng này của Mỹ , cũng không sử dụng công nghệ tàng hình plasma mà Nga tuyên bố là đã thử nghiệm thành công , mà phần lớn kiến trúc của máy bay được cưu mang bởi vật liệu composit làm giảm tính v ra-đa.Theo dự kiến , việc làm ra đại trà T-50 sẽ bắt đầu trong năm nay , T-50 sẽ được đưa vào sử dụng với mục đích thay thế các máy bay mh370 mất tích Su-27 và MiG-35. Công ti Sukhoi đã ký một giao kèo kết liên với công ti chế tạo may bay HAL của Ấn Độ , theo đó Nga và Ấn Độ sẽ hiệp tác san sớt công nghệ và trợ giúp nguồn vốn để làm ra một version dựa trên PAKFA dành cho không quân Ấn Độ. Giao kèo cũng quy định rõ , Ấn Độ sẽ tự làm ra máy tính điều khiển trọng tâm , hệ thống giao thông dẫn đường , hệ thống giao thông hiển thị trong ca-bin của phi công , các bộ phận còn lại Sukhoi sẽ chịu bổn phận. KIM PHƯƠNG ( phiên dịch theo báo chí Nga )
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM còn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp theo Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Được Yêu Mến.