Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Hưng thịnh phụ nữ liệu trước , đưa trứng đi trữ lạnh

Kỹ thuật viên y tế trọng tâm tương trợ sinh sản Vinmec thu hoạch trứng sau chọc hút để Dự bị làm thụ tinh ống thử , ảnh: T. Tuy nhiên , năm gần đây , số chị em phụ nữ có nhu cầu lưu trữ trứng , noãn lý do cá nhân chủ nghĩa ( chậm chạp việc lập gia đình , chưa thể có mang hoá ) có ám hiệu có xu hướng gia tăng so với bình thường. BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho hay , bệnh viện có thực hành lao vụ lưu trữ trứng , noãn cho đàn bà lưu trữ tinh trùng cho đàn ông với phí cho một lần chọc , kích thích trứng khoảng khoảng 20 triệu đồng , phí lưu trữ năm hàng phục năm theo quy định quốc gia.



Nhiều phụ nữ liệu trước , đưa trứng đi trữ lạnh 1

Kỹ thuật viên y tế của trọng tâm tương trợ sinh sản Vinmec thu hoạch trứng sau chọc hút để Dự bị làm thụ tinh ống thử. ảnh: T.L

40-50 triệu đồng/1ca lưu trữ trứng

Chị Ngô Thu H ( 32 tuổi , trú tại quận Ba Đình , Hà Nội ) hiện đã có một cậu con giai 4 tuổi. Nắm giữ chức phận quan yếu trong một tập đoàn truyền thông lớn có trụ sở tại Hà Nội , yêu cầu nghề nghiệp bắt chị H phải liền đi Công việc xa. Bản thân chị H vừa muốn có thêm em bé , nhưng lại “ngần ngừ” muốn chắc dạ cống hiến trong vài năm tới nên chưa thể có mang bấy chừ. “Nhưng để vài năm nữa , khi đã lớn tuổi mới mang bầu tiếp thì tôi sợ trứng “lão hóa” dần , không còn chất lượng , sẽ có tác động đến một điều gì đó đến con cái” , chị H lo lắng. Chị H đã giãi bày dự kiến sẽ thực hành biện pháp lưu trữ trứng “chính chủ” , sau thời gian ấy , khi hoàn cảnh bản thân và nghề nghiệp cho phép , chị sẽ mang thai.

Một trường hợp khác là chị Quỳnh N ( 30 tuổi , tại Đà Nẵng ). Vì nhiều lý do cá nhân chủ nghĩa , chị N san sẻ , chị muốn làm mẹ đơn thân trong vòng 1-2 năm tới , khi nghề nghiệp yên ổn hơn. Cũng như chị H , chị N e ngại việc càng lớn tuổi thì chất lượng trứng sẽ giảm , từ thời gian này , chị dự kiến đi khám và thực hành lưu trữ trứng “để dành” cho năm sau có bầu và sinh con.

Trên thực tế , tại các trọng tâm tương trợ sinh sản trên cả nước , việc lưu trữ trứng thường được ứng dụng cho các cặp thất gia hiếm muộn , thụ tinh trong ống thử. Tuy nhiên , trong những năm gần đây , số chị em phụ nữ có nhu cầu lưu trữ trứng , noãn vì lý do cá nhân chủ nghĩa ( như chậm chạp việc lập gia đình , chưa thể có mang và sinh con ) có ám hiệu có xu hướng gia tăng so với bình thường. Tại TPHCM , hồ hết các bệnh viện khai triển thụ tinh trong ống thử đều có nhà băng thu nạp lao vụ lưu trữ tinh trùng , trứng và phôi cho khách hàng như: Bệnh viện Từ Dũ , Bệnh viện Hùng Vương , Bệnh viện Vạn Hạnh , Bệnh viện An Sinh , Bệnh viện Mỹ Đức... Tại đây , phí cho lần trước nhất lưu trữ trứng , phôi khoảng 40-50 triệu đồng , sau thời gian ấy khách hàng phải trả phí lưu trữ trứng , phôi khoảng 4 -5 triệu đồng/1 năm. Theo một bác sĩ tại Bệnh viện đức tốt ( TP HCM ) , việc trữ lạnh trứng ( noãn ) khi tuổi còn trẻ giúp bảo quản trứng không bị thoái hóa theo thời kì. “Nhờ ứng dụng các biện pháp lưu trữ mới , chất lượng trứng sau khi được trữ lạnh tại bệnh viện sẽ được đảm bảo” , BS Vũ Nhật Khang ( Bệnh viện đức tốt ) cho biết.

TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho hay , bệnh viện có thực hành lao vụ lưu trữ trứng , noãn cho đàn bà và lưu trữ tinh trùng cho đàn ông với phí cho một lần chọc , kích thích trứng khoảng khoảng 20 triệu đồng , phí lưu trữ năm đầu và hàng năm theo quy định của Nhà nước.

Bảo quản trứng không bị thoái hóa theo thời kì

Các chuyên gia bản khoa cho hay , tuổi có con và sinh sản tốt nhất của phụ nữ là từ 20 - 30. Sau tuổi 25 , buồng trứng bắt đầu suy giảm số lượng và chất lượng. Sau 30 tuổi khả năng sinh sản giảm dần đi. Sau 35 tuổi khả năng sinh sản giảm nhanh , việc có con rất khó và nhiều nguy cơ. Bên cạnh đó , nhiều nghiên cứu chỉ ra , đối với phụ nữ sau tuổi 35 , khả năng sinh con mang các khuyết tật bẩm sinh cao hơn trước đó.

Về mặt thực tế từng lớp , theo các chuyên gia bản khoa , nếu vài đời trở về trước , phần lớn phụ nữ ở Việt Nam có con khoảng 20-25 tuổi , thì hiện nay khi cuộc sống càng phát triển , con người càng có xu hướng thành hôn , sinh con muộn. Kết quả Tổng điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ 1/4/2014 cho thấy , tuổi thành hôn làng nhàng lần đầu tại Việt Nam tăng từ 24 , 5 tuổi ( năm 2009 ) lên 24 , 9 tuổi ( năm 2014 ). Tuổi thành hôn làng nhàng lần đầu của nam năm 2014 tăng 0 , 6 tuổi so với năm 2009 , ở nhóm nữ con số này ở mức 0 , 1 tuổi. Ngoại giả , phụ nữ càng ngày càng muốn dành thời kì độ tuổi từ 20-30 cho Học hỏi và nghề nghiệp , sự nghiệp.

Một thực tế khác cho thấy , càng ngày càng nhiều phụ nữ muốn có con vào tuổi mà khả năng sinh sản đã giảm nhiều hoặc không còn. Tại Bệnh viện Từ Dũ , thông thường các bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên lưu trữ trứng ở độ tuổi dưới 35 , vì từ 35 tuổi trở đi , theo chu kì sinh lí nữ , chất lượng trứng bắt đầu suy giảm. Tuy nhiên , khách hàng cũng có khả năng lưu trữ trứng ở thời đoạn này , vì thụ tinh trong ống thử vẫn có khả năng kéo dài đến 45 tuổi. Quy trình chọc hút noãn làng nhàng 10-12 ngày. Những phụ nữ muốn lưu trữ trứng phải được xét nghiệm các bệnh lây nhiễm qua đường dục tình , khám lồn , phải được siêu thanh theo dõi noãn qua ngả lồn. Địa ngục cần lưu trữ trứng sẽ được tiêm thuốc để kích thích buồng trứng và theo dõi phát triển noãn bằng siêu thanh và xét nghiệm máu. Việc hút trứng gây cảm giác đau nên có bất tỉnh nhân sự. Sau khi hút trứng , tất noãn đủ tiêu chuẩn sẽ được trữ lạnh.

Tuy nhiên , các bác sĩ cũng khuyến cáo không nên trữ chỉ để chắc dạ vì có “của để dành”. Chị em nên bận tâm đến chuyện sinh nở đúng độ tuổi , không nên ỷ lại đã có trứng trữ sẵn , cũng như “tàn phá” sức khỏe sinh sản của mình.

biện pháp càng ngày càng phổ quát

Từ tháng 1/2015 , các nữ viên chức toàn thời kì hoặc bán thời kì tại hãng Apple sẽ được tập đoàn này tương trợ phí lên tới 20.000 USD để thực hành trữ đông lạnh và bảo quản trứng ( noãn ) của mình. Ngoài Apple , một “đại gia” trong ngành công nghệ khác là Facebook cũng thực hành chế độ thai sản đặc biệt này cho các viên chức nữ của mình trên toàn cầu.

Theo đại diện của hãng Apple thì hãng này đang tiếp tục hướng tới lợi quyền của phụ nữ duyệt y việc mở rộng chính sách thai sản mới , bao gồm chế độ đông lạnh và lưu trữ trứng nhằm cố kỉnh chống vô sinh. Mục đích của các  “gã khổng lồ” công nghệ thông tin trong việc chi tiền này là tạo hoàn cảnh cho các nữ viên chức muốn tiếp tục tập trung vào sự nghiệp của mình , nhưng không tước lấy của họ dịp có con sau này.

Đông lạnh trứng là một biện pháp rất tốn kém , phí có khả năng lên đến 10.000 USD ( hơn 212 triệu đồng Việt Nam ) , chưa kể phí bảo quản là khoảng 500 USD mỗi năm. Trên thế giới , biện pháp này đang càng ngày càng phổ quát đối với phụ nữ vì nó cho phép đàn bà chậm chạp việc sinh con do quá bận rộn với cuộc sống hiện tại nhưng lại lo ngại việc buồng trứng bị “lão hóa” và suy giảm khả năng sinh con khi lớn tuổi.

cưỡng ép >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM còn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp theo Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Được Yêu Mến.