Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Trận không kích vào Schweinfur

- các may bay B-17 ném bom xuống Schweinfurt ngày 17/8/1943. Từ trước đến nay , các máy bay ném bom B-17 chưa từng bao giờ bay sâu vào cương vực nước Đức như vậy , nhưng Eaker vẫn ý là “máy bay B-17 với các khẩu pháo cỡ nòng 12 , 5 mm có xác xuất đối nghịch với may bay đương đầu của phát xít Đức nếu chúng giữ được cự ly đội hình trong khi bay” và rằng “một lực lượng lớn các may bay ném bom có xác xuất tiến hành đánh bằng máy bay vào bất kỳ mục đích nào trên đất Đức mà không để ý sự yểm hộ của các may bay đương đầu mà không phải chịu những tổn thất lớn”.Hầu hết các may bay ném bom tham gia chiến dịch đánh phá thành thị Regensburg và Schweinfurt là loại máy bay B-17F. Các khẩu pháo của chúng tạo ra những chùm hỏa lực đan xen nhau từ phần giữa thân lên đến nóc , bụng và đuôi , nhưng máy bay B-17F không có hệ thống giao thông pháo ở phần đầu. Không quân Đức biết rõ và tận dụng điểm yếu này trong các lần đối nghịch trực diện. Me 109 , một trong những đương đầu cơ đưa lại hiệu quả tốt nhất của phát xít Đức. Bù lại , theo các nguồn tin tình báo gửi về , các may bay đương đầu của phát xít Đức tập trung cốt yếu ở gần bờ biển. Các máy bay đương đầu đưa lại hiệu quả tốt nhất , máy bay đương đầu một động cơ Me 109 và Focke-Wulf 190 , có xác xuất cũng được khai triển ở đó. Trong nội địa , quân đồng minh sẽ chỉ phải đương đầu với các máy bay đương đầu hai động cơ chuyển di chậm hơn như Me 110 , loại may bay được chế tạo để thực hành các chiến dịch vào ban đêm. Không đoàn số 8 không biết rằng không quân Đức mới chuyển sang chiến lược phòng ngự chiều sâu và rút các may bay Me 109 và Focke-Wulf 190 từ chiến trường Nga về để bảo vệ phía nam nước Đức.Sáng 17/8/1943 , một màn sương móc dày đặc bao phủ chuye phía đông Anglia , nơi đặt căn cứ của các may bay B-17. Theo kế hoạch , sư đoàn của LeMay sẽ xuất kích lúc 5 giờ 45. Trước đề xuất của không đoàn số 8 , kế hoạch được lùi lại một giờ , rồi lại thêm một giờ nữa. Ví như tiếp kiến chậm chạp , khi các máy bay đến được các căn cứ ở châu Phi thì trời đã chuyển sang tối. Gặp dịp tốt thay , các phi công ở sư đoàn của LeMay đã được huấn luyện cất cánh trong hoàn cảnh thời tiết xấu trong vòng một tháng và chiếc may bay đầu tiên xuất kích lúc 7 giờ 15. Các phi công lái máy bay đi đánh phá thị trấn Schweinfurt , do không thuần thục với việc cất cánh chỉ dựa vào các thiết bị điều khiển , bị vướng lại trên mặt đất. Cuối cùng , họ xuất kích chậm hơn 4 tiếng sau khi sư đoàn của LeMay xuất kích. Các máy bay của sư đoàn này gần như đã đến được Regensburg trước khi chiếc may bay đầu tiên đi làm nhiệm vụ ở Schweinfurt cất cánh.LeMay là phi công phụ trên chiếc B-17 bay đầu đội hình. Sư đoàn của anh xếp hàng ở độ cao ném bom trước khi rời nước Anh. Bảy chiếc gặp sự cố , còn lại 139 chiếc vượt qua bờ biển Hà Lan lúc 9 giờ 35. Quân Đức ban sơ chống lại khá yếu ớt , nhưng khi các máy bay hộ tống quay trở lại Eupen , các may bay Me 109 và Focke-Wulf 190 bu lại và tiếp kiến kéo đến , thỉnh thoảng thành từng bầy lên đến 25 chiếc.Sự tấn công dập dồn của các may bay phát xít Đức khiến cho việc đối phó rất có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , nhất là với những may bay nào chẳng thể đánh trả - Chuẩn tướng tư vấn trưởng không đoàn số 8 Hayward S. Hansell nhớ lại. Các máy bay bắt đầu oanh tạc thành thị Regensburg lúc 11 giờ 43 và đều đánh trúng mục đích. Họ không chỉ đánh phá các khu nhà xưởng chính mà còn gây thiệt hại nhiều 37 chiếc may bay Me 109 vừa mới ra khỏi dây chuyền lắp ráp. Ngoại giả , họ còn gây thiệt hại nhiều phần lớn các giá đỡ loại đương đầu cơ phản lực bí mật Me 262 lúc đó đang trong giai đoạn phát triển. Phải mất vài tháng sau , các nhà máy này mới khôi phục được khả năng làm ra ban sơ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ oanh tạc vào các mục đích đã định , các may bay ném bom B-17 bay về hướng nam và sau khoảng 11 giờ thì hạ cánh xuống các căn cứ ở Bắc Phi.Phi đội may bay ném bom tầm trung tiến hành các cuộc tấn công nghi binh dọc theo bờ biển Manche lúc nửa buổi sáng , quá muộn để giúp đỡ lực lượng của LeMay và quá sớm để giúp ích xã hội cho sư đoàn của Williams. Chiếc B-17 làm nhiệm vụ tấn công vào thị trấn Schweinfurt cất cánh lúc 11 giờ 20 và một đoàn gồm 222 chiếc tuần tự bám đuôi nhau vượt qua bờ biển hướng vào nội địa. Các may bay đương đầu của phát xít Đức được tiếp nhiên liệu và lấy thêm đạn dược đang đợi sẵn họ. Williams chỉ mất một may bay ném bom khi vượt qua vòng bảo vệ của các may bay đương đầu nhưng không quân Đức đã bắn rơi 23 chiếc trong quãng đường bay từ Eupen đến Schweinfurt và vài chiếc khác khi chúng đang bay phía trên mục tiêu.Bản thân Williams điều khiển một khẩu súng liên thanh cho thâu khi nòng của nó bị toác ra. Đội hình tấn công đến Schweinfurt lúc 14 giờ 59 chiều. Độ xác thực của các đợt oanh tạc không được như trông mong. Ngoài những vấn đề không đơn giản khác mới phát sinh , các nhóm đi đầu đến được vị trí đầu tiên muộn hơn vài phút nên các nhóm sau đã bám rất sát phía sau đuôi họ.Một số tổ lái bối rối bởi sự thay đổi hướng tiếp cận mục đích. Ba nhóm đầu tiên ném hết được số bom mang theo nhưng sáu nhóm khác gặp trục trặc và nhiều quả bom không rơi trúng mục đích. Trận đánh vào thị trấn Schweinfurt được coi là không thành công. Hồ hết các loại máy móc lớn ở các nhà máy vẫn còn nguyên vẹn. Một phần lý do là bởi chưa đến một phần ba số bom được ném xuống là loại có trọng lượng 1.000 pound ( 454 kg ). Những quả bom còn lại có trọng lượng nhẹ hơn và không gây nhiều thiệt hại. Đình Vũ ( tổng hợp )Đón đọc kỳ cuối: Đòn quyết định . các máy bay B-17 ném bom xuống Schweinfurt ngày 17/8/1943. Me 109 , một trong những đương đầu cơ đưa lại hiệu quả tốt nhất của phát xít Đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM còn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp theo Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Được Yêu Mến.