Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Địa ngục nổi danh & world cup 2014 schedule

Chưa có truyền hình trực tiếp , chỉ nhận được kết quả và đọc bài tường thuật trên báo. Hôm nào cũng đạp xe đến ngã tư góc đường Nguyễn Đình Chiểu - Pasteur từ sáng sớm để xem tỷ số các trận đấu viết bằng phấn nguệch ngoạc trên tấm bảng cạnh sạp báo , rồi mua một tờ để được đứng đọc ghé tất cả những tờ khác có bài world cup . Tạng hộp khôn xiết. Trong cuộc sống buồn tẻ của tôi hồi ấy , world cup là một cái gì thật đặc biệt , nó thu hút hết tâm tưởng mình , nó khiến mình mê mệt , mất ăn mất ngủ , chẳng thể nào tập trung làm việc khác được. Tôi cũng không hiểu tại sao nữa.Hà Lan luôn biểu diễn bóng đá với vẻ đương đại mạnh mẽ - Ảnh: AP bây chừ thì khác. Liên Xô ( nay là Nga ) , Pháp , Ba Lan , Hungary đã trở nên xa lạ. Tất nhiên ngoại trừ Pháp , Nga , Ba Lan , Hungary đâu có lọt vào world cup. Pháp , với tôi giờ ít cảm tình lắm. Thẳng thắn world cup 2002 , tôi được lãnh sự quán Pháp mời đến xem trận mở màn world cup giữa đội Pháp với Senegal , lúc Pháp bị thủng lưới tôi đã đứng dậy vỗ tay rầm rĩ. Khi thấy chung quanh mình im lặng như tờ tôi vội ngồi xuống ngay , xấu hổ khôn xiết vì đã có một động tác chẳng thể dung thứ được: Người ta mời mình đến để tỏ thái độ đồng tình đội Pháp , mình lại sung sướng khi đội Pháp thất bại!Không đậm đà với Pháp thì cũng dễ hiểu ( vì Pháp không còn là Pháp như thời có bộ tứ không thực ) song tôi cũng không đậm đà với world cup 2014 như xưa. Tôi bắt đầu cảm thấy không hiểu khi ông Dương Tường nói: “Đời tôi được tính bằng những kỳ world cup ” ?!? Sao già rồi mà vẫn còn cuồng nhiệt thế?Mình đã hết yêu bóng đá rồi chăng? Không phải. Tôi vẫn ra sân xem đội tuyển VN ( đá ở Hà Nội thì ra Hà Nội , đá ở nước ngoài ( Đông Nam Á ) thì cũng đi luôn ) , rồi xem V-League ở sân hợp nhất , Long An , Bình Dương , Hà Nội , xem các giải U và đội tuyển nữ ở sân Thành Long , vẫn bật TV xem V-League , còn những trận hay trong giải siêu việt Anh và Champions League châu Âu thì thức trắng đêm. Vẫn còn mê bóng đá như thế mà world cup thì cứ nhạt dần. Có lẽ bởi TV. Từ khi có TV , những trận bóng đá quốc tế đã giảm sức hấp dẫn. Tôi đã “no” bóng đá. Ví như muốn , cứ bật các kênh thể thao như ESPN , S1 , S2 , S3 , hoặc Sport hay VTC3 , bóng đá TV… vào vô luận giờ nào ít ra cũng có một trận để xem mà toàn là các trận đỉnh cao. Bóng đá quốc tế còn nhiều hơn cả bóng đá Việt Nam! world cup 2014 trở nên giải đấu lớn nhất trong các giải đấu chứ không còn là một giải đấu độc tôn.Nói thế thôi , world cup vẫn là giải bóng đá đầu tiên thế giới và tôi vẫn chẳng thể thờ ơ với nó. Vì chưng vẫn có đội bóng tôi mến yêu và muốn nó lọt tới trận chung kết và nếu gặp dịp tốt ( đá trận chung kết thì thắng thua chỉ là gặp dịp tốt ) nó sẽ quán quân. Đội bóng ấy là Hà Lan. Thực ra có bốn đội ngang nhau và đều là “bóng đá tấn công hiện đại” , “bóng đá đẹp hiện đại”: Hà Lan , Tây Ban Nha , Brazil và Đức. Cả bốn đều có xác xuất quán quân như nhau. Nhưng vì tình cảm nên tôi thiên vị Hà Lan. Không hiểu sao Tây Ban Nha tuyệt trần thế mà vẫn không yêu bằng. Còn Brazil , Đức tất nhiên là tuyệt trần rồi và họ còn là những nhà quán quân thế giới. Thế nhưng vẫn Hà Lan , dù đội bóng của tôi mới chỉ ngấp nghé chức quán quân có hai lần ( thua Đức 1-2 trong trận chung kết world cup schedule printable 1974 , thua Argentina 1-3 trong trận chung kết world cup 2014 wiki 1978 ). Hà Lan không chỉ “khiêu vũ với bóng đá” mà còn hơn thế , nó là “Dance Sport” của bóng đá , một vẻ đẹp đương đại , mạnh mẽ.Dương Thụ
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM còn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp theo Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Được Yêu Mến.