Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

phụ nữ thích “đẹp giả tạo” hay “xấu tự nhiên”?

Cải tạo “xấu tự nhiên”Tôi có cô bạn được mệnh danh là “cá sấu” từ hồi còn học cấp ba. Cô nàng có nước da chẳng thể đen hơn , người gầy đét , tóc và cứng. Tạng ấy chúng ta thường nói đùa: Có ma mới trông đến mày. Ấy thế mà vài năm sau gặp lại tôi không tin vào mắt mình nữa khi “cá sấu” thuở nào giờ đã lột xác. Mái tóc và cứng được ép câu nói mềm mại , phủ một màu hạt dẻ sáng rất ăn mặc hợp thời. Làn da vẫn ngăm ngăm đen nhưng sáng và mịn hơn , càng nhìn lại càng chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt kiểu “Đen đẹp , đen giòn , đen điện ảnh”. Kinh ngạc hơn là cô nàng đã là chủ sở hữu của một anh chàng rất đẹp trai , thành đạt. Trước ánh mắt tò mò của chúng ta , cô chỉ cười và nhắc lại câu nói tưởng đã xưa như trái đất “Không có phụ nữ xấu , chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Và bí quyết của bạn tôi chính là “biết cách làm đẹp”.Cô bảo rằng đã từng có lúc mặc cảm vì dung mạo của mình , nhưng rồi cô nhận ra , càng mặc cảm thì mình càng lu mờ trước người khác. Cô không bao giờ soi gương quá lâu để rồi vắt óc nghĩ suy tại sao da mình không trắng , tại sao tóc mình không mượt , tại sao mình gầy nhom… Người khác bảo mình xấu có kết quả tương đối tốt hại bằng việc tự mình chê mình xấu , cô tự tin tuyên bố chắc nịch.Thế rồi cô ấy lần mò trên mạng tìm hiểu cách ăn mặc sao cho ăn nhập vóc dáng , cách điểm trang sao cho ấn tượng… Những thứ ấy dễ ợt , có gì khó đâu. Như bộ tóc và cứng của mình , chỉ ra tiệm uốn tóc vài tiếng đồng hồ là khắc phục được thôi. Muốn da sáng và mịn hơn thì ăn nhiều trái cây , rau xanh , uống nhiều nước , rồi trùm mặt thường xuyên bằng dưa chuột , đầu tư hơn nữa thì chọn những loại kem điểm trang dưỡng trắng phù hợp… Toàn những thứ dễ mua , dễ làm , lại có hiệu quả bồi dưỡng thân thể rất tốt nữa.Thế có phẫu thuật thẩm mỹ không , cắt mí , gọt cằm ý , tôi hỏi? Cô lắc đầu lè lưỡi , mình làm đẹp trong Phạm vi thiên nhiên thôi , đụng đến dao kéo sợ chết khiếp luôn. Ảnh minh họa Không riêng gì cô bạn tôi , dồi dào cô gái đã dùng những thủ pháp làm đẹp khôn cùng thiên nhiên để cải tạo nhan sắc của mình. Cơ quan tôi phần nhiều là gái ngoại tỉnh , nhiều em vừa ra trường , vào làm ở nể ty còn nguyên vẻ hương đồng gió nội kiểu thôn quê , nhưng chỉ một thời gian ngắn các chị em người nọ học người kia cách trang điểm , ăn mặc , chăm chút da dẻ , ăn kiêng để giữ vóc dáng… tất thảy đều trở thành hiện đại , năng động , quyến rũ. Sếp tôi vẫn tự hào là “mát tay” trong việc chăm lo cho chị em phu nu , vào công ty một thời gian em nào cũng xin xắn , trẻ trung hơn hẳn. Có em từng tâm tình với tôi: Hồi chưa vào làm ở đây , vì sợ công chúng “soi” em chẳng bao giờ dùng son phấn cả , đòi phen mùa đông trời rét , da dẻ thâm tím trông phát khiếp , khách hàng làm việc với mình họ cũng chẳng ấn tượng gì , giờ có tí son phấn vào khác hẳn , lúc nào cũng thấy tự tin trong giao tiếp , công việc cũng tiện lợi hơn nhiều.Hay chọn đẹp giả tạoLàm đẹp là nhu cầu rất thiên nhiên của phụ nữ . Bởi đã là phụ nữ thì nhan sắc luôn được quan tâm để ý số 1 , phụ nữ vẫn được mệnh danh là “phái đẹp” mà.Nhưng nhiều chị em hiện đại đã học theo các tinh cầu cả trong và ngoài nước quyết tiến đến cái đẹp bằng mọi giá , mang tính mạng mình ra đặt cược với ván bài sắc đẹp thì thật Không quan hệ. Trong mọi cuộc thi hoa hậu , vẻ đẹp tâm hồn , trí tuệ vẫn luôn có trọng lượng hơn là vẻ đẹp hình thức bên ngoài. Đã thừa thãi người đẹp bị ném đá vì “chân dài , óc ngắn” , cái miệng xinh đẹp nhưng lại thốt ra những lời vô vị , tẻ nhạt. Chỉ có những cô gái thật sự có trí tuệ và sắc đẹp mới xứng đáng là hoa hậu và được tầng lớp tôn vinh mà thôi.Tất nhiên bạn sẽ nghĩ rằng làm đẹp bằng dao kéo cũng là một phần không thể thiếu trong Chỗ ở hiện đại , khi y học ngày càng phát triển , con người có nhiều sự tuyển trạch để cái đẹp được tôn vinh và tỏa sáng. Sự nghiệp của nhiều ca sĩ , diễn viên , người mẫu đã lên như diều gặp gió sau quá trình dao kéo , giải phẫu thẩm mỹ , chứng tỏ rằng việc làm đẹp mang lại nhiều ích lợi cho phu nu . Dồi dào cô gái thời nay cũng công khai ủng hộ quan điểm: “Thà đẹp Làm giả còn hơn xấu tự nhiên”.Khoan nói đến những hệ lụy từ việc “dao kéo” , tôi thấy những phụ nữ đẹp theo kiểu Làm giả thật tội nghiệp bởi công chúng thường đánh giá vẻ đẹp của họ rất hờ hững , thậm chí là khinh thường , bởi nó là “đồ giả” , cái gì mua được bằng tiền thì đều kém giá trị. Mà hàng giả , hàng nhái thì có bao giờ được đứng chung sân với “hàng xịn” đâu.Dù nói thế nào , tôi vẫn rất thích câu đáp lại của một cô ca sĩ khi được hỏi nguyên nhân nào khiến chị ngày càng xinh đẹp hơn: Tôi đã đi phẫu thuật… nhưng là “phẫu thuật tâm hồn” , và đứa nử tử đáng yêu Ấy là thầy thuốc phẫu thuật.Nếu chúng tôi có một tâm hồn đẹp , luôn tươi trẻ , lạc quan , tràn đầy tin yêu cuộc sống , tự tin về bản thân thì tự khắc chúng tôi sẽ Trội hơn. “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” , vẻ đẹp tâm hồn Ấy là vẻ đẹp vĩnh viễn và có sức quyến rũ nhất của người phụ nữ . Người phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin về bản thân mình và có một tổ ấm hạnh phúc , có động lực để phấn đấu trong công việc và cuộc sống.Hãy tự tin vì chúng tôi là phu nu , là một nửa của thế giới và chính phụ nữ khiến cuộc sống nở hoa. Thu Quyên . Ảnh minh họa .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM còn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt tiếp theo Để ý dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ kết hợp Hãy xem dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Được Yêu Mến.